Linh tinh lang tang…

17 Th3

18/03/2012

3:20 am

At my bedroom

Alone

Cũng khá là lâu rồi, cái thói quen viết blog, up ảnh món ăn dường như biến mất…và nguyên nhân…một phần vì tớ khá lười và một phần nữa là giờ có Facebook rồi nên đôi khi chỉ cần up một vài câu stt hay up 1 vài tấm ảnh rồi comment…thế là hết. Gần 1 năm trở lại đây, tớ dùng FB nhiều hơn blog nhưng FB vẫn mãi là FB và nó không thể thay thế blog được. Hehe…tớ thích blog hơn Fb vì tớ cảm thấy blog có gì đó riêng tư hơn Fb 1 chút…mặc dù tớ public blog và điều đó có nghĩa là ai cũng có thể đọc được những gì tớ nghĩ, những gì tớ chia sẻ trong trang blog này…nhưng…blog yên tĩnh…yên bình hơn Fb…và…tớ thích điều này.

Ngày thi sắp tới rồi, vậy mà…tớ vẫn ung dùng ngồi viết blog…kể cũng lạ thật. Nhưng…tớ có cái tính nghĩ ra điều gì đó thì phải làm ngay…bởi vì tớ sợ ko làm ngay thì sẽ quên mắt…vốn dĩ tớ là một con bé có trí nhớ ko được tốt cho lắm mà, thậm chí nói trước quên sau…vừa nói gì rồi cũng không nhớ nữa. Mẹ thường mắng tớ là đểnh đoảng, lề mề và khổ thân cho ai sau này lấy phải tớ :)) (cũng đúng mà nên ai có đọc được bài viết này thì cố mà tránh ra nhé keke).Và tối nay, sau khi đọc cuốn sách “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” tớ tự dưng muốn viết một cái gì đó…chỉ là để giải tỏa cảm xúc thôi…và có lẽ…sau khi viết bài blog này xong, tớ sẽ ngồi học chăm chỉ chuẩn bị cho kì thi sắp tới…Có thể lắm chứ…vì tớ sống theo cảm xúc mà 😀

Tớ có xu hướng ngoái nhìn lại quá khứ và thích gặm nhấm nó một mình. Tối nay, tớ lại lục lọi lại đống ảnh cũ-cái thời tớ còn gầy và tóc còn thẳng, điều đó có nghĩa là bây h tóc tớ ko còn thẳng và tớ cũng không gầy nữa rồi =)). Cái này định mệnh ấy (gọi là ngày định mệnh thì hơi quá nhỉ, nhưng nhiều khi tớ lại thích nói vống lên kiểu quan trọng hóa vấn đề í =))) cái ngày mà tớ quyết tâm đi làm tóc xoăn sau bao nhiêu đắn đo vì sợ già (chắc chắn là già rùi ==’) tớ vốn dĩ là một đứa khá trẻ con, thích màu hồng, thích xem phim hoạt hình, thích những đồ cute dễ thương, thích ăn kem, thích trà sữa, thích ăn thạch rau câu…nên việc đi làm tóc xoăn khiến tớ khá đắn đo. Ấy mà tớ đã quyết định đi làm vào cái ngày định mệnh ấy…và sau khi ngồi 4 tiếng ở hiệu tóc, tớ hi vọng sẽ có 1 mái tóc mới…suôn mềm, hơi xoăn một chút ở đuôi…tuy có bị già hơn so với tóc ép nhưng trông sẽ mới lạ hơn. Ấy nhưng mà…nhưng mà…tóc tớ bông xù ra, xoăn tít lên…ôi…không thể tưởng tượng được nữa…sao nó lại thành ra thế này…tớ có mong ước như này đâu…tớ chỉ muốn xoăn 1 chút ở đuôi thôi mà…giờ thì làm sao làm lại được…huhu…nhưng…tóc đã làm rồi…giờ mà sửa lại thì tóc tớ sẽ thành rơm mất T_T. Tớ ngậm ngùi đi về…và từ đó..tớ có biết danh mới là xù mì. Tóc mới..tuy có hơi già…hơi xù…nhưng không hẳn là tớ không thích…vì tớ có thể biến tấu với nó khá nhiều kiểu hơn so với tóc ép. Tớ có thể tết đuôi sam, có thể cột cao rồi buộc nơ, có thể đi sấy lọn…và tớ cũng không buồn hay tiếc nuối cho lắm…chừng 1 năm nữa đi..tóc tớ sẽ dài ra…và sẽ thẳng lại thôi…keke.

Lại nói về những tấm ảnh cũ, tớ lục lại chúng, chỉnh sửa lại màu một chút rồi up lên flickr rồi lại nhìn lại những tấm ảnh đã từng up lên đó…và tớ lại thấy bánh. Đã lâu rồi tớ không chụp ảnh bánh, rồi viết blog về chúng nữa nhỉ. Cũng khá là tệ đấy nhỉ, bánh-niềm đam mê của tớ mà sao tớ lại bỏ rơi chúng như vậy nhỉ. Buồn thật…có lẽ…tớ đã dành thời gian quá nhiều cho việc khác, để rồi lãng quên đi chính niềm đam mê của bản thân mình. Lần nào làm bánh mới, tớ đều chụp nhưng lại ngại viết blog…nên ảnh giờ tuy chưa nhiều nhưng cũng không phải là ít nhưng bài viết về chúng cùng những dòng tâm sự thì dường như lâu lắm rồi không còn nữa. Và giờ, tớ muốn up chúng, và sẽ cố gắng ghi lại những dòng cảm xúc còn xót lại về chúng. Hi vọng, sau khi thi xong, tớ sẽ chăm sóc blog được thường xuyên hơn, sẽ không lãng quên và bỏ rơi nó nữa…

“Bánh cuộn nhân mứt dâu tây”
Mẻ bánh cuộn ngon nhất tớ từng làm


Hawaii mousse
Canon, Nikon hay là em 😀
“Mousse chocolate”
Đây là bánh tớ làm mừng sinh nhật 2 bạn cùng lớp cấp 3-12 Hóa-nơi mà tớ sẽ không bao giờ quên, nơi mà gắn bao kỷ niệm buồn vui thuở học trò, nơi mà tớ được học và vui chơi với những người bạn mà có lẽ tớ sẽ không bao giờ quên. Ước gì..thời gian hãy quay trở lại…để mình có thể được là học sinh…thêm 1 lần nữa…
“Coconut macaroon”
 Bánh dừa, tớ còn nhớ khi bánh đang trong lò nướng mà 2 bạn cùng nhà đang ôn thi mà nức mũi vì mùi thơm của chúng…và không chịu được…2 tên đã mò mẫm xuống và măm vụng gần hết chỗ bánh của tớ…nhớ lại lúc ấy…thật vui. :d

“Bánh kem hình chú rắn”
Bánh này do một người bạn của tớ đặt mừng sinh nhật em bạn ấy…tớ cũng không rõ đó là cô bé hay cậu bé nữa…nhưng…chú rắn thật đáng iêu phải không nào. Đây là một người bạn cấp 3 của tớ và tớ rất quý cậu ấy. Cậu ấy rất tốt bụng, hễ tớ nhờ việc gì là đồng ý giúp ngay nếu bạn ấy có thể…và cậu ấy cũng là khách hàng trung thành với bánh kem của tớ. hehe..Cảm ơn cậu nhiều nhé…:D
“Bánh mì que mềm”
Tớ làm bánh mì này theo công thức ở blog chị kiwi, đây là công thức tớ rất ưng, bánh trắng, mềm và sốt tỏi rất thơm. Ăn không thôi cũng rất tuyệt rồi. Vì là lần đầu làm nên tớ tạo hình hơi í ẹ một chút và có lẽ sau khi ủ bột lần 2, tớ hơi vội, chưa để bột nghỉ đủ để khi tạo hình sẽ không bị co lại nữa, có lẽ lần sau sẽ rút kinh nghiệm được nhiều hơn. À còn nhớ, hôm ấy khá rét nên sau khi làm mẻ bánh xong tớ cảm giác như ấm lên rất nhìu. Tối hôm ấy, chắc trời chỉ 11-12 độ thui, vậy là lúc tớ đi học về là 8h30 rồi thế mà tớ và anh đội áo mưa rồi đi cafe Lâm ở tít Nguyễn Hữu Huân. Ấy mà không thấy rét tí nào nhớ…tình yêu muh :”> :”> Nghĩ lại thấy nhớ cái cảm giác ấy quá…:D:D
Bánh kem tươi hoa hồng


Đây là chiếc bánh đầu tiên mà tớ cảm thấy hài lòng về cách bắt hoa hồng, tuy vẫn chưa được đẹp lắm nhưng đã khá hơn mấy lần trước rất nhiều rùi. Congrate…hihi

Coffee buns

Đây là loại bánh mà khá nhiều bạn ưa chuộng bởi nó có vị cafe vô cùng hấp dẫn. Vì thế cũng dễ hiểu khi nó là loại bánh để lại dư âm trong các bạn của tớ nhiều nhất. Từ ngày sắm máy trộn bột bánh mì tớ nhàn hẳn đi. Cảm giác sợ hãi mỗi khi nhồi bột bánh mì cũng không còn nữa. Và đây cũng là một trong những loại bánh anh thích…vì thế tớ sản xuất nó khá nhiều…và cân nặng cũng đang tăng đáng kể :))

Phần topping đang tan chảy ra rùi nè…cảm giác ngồi trước lò nướng rùi ngắm chúng thật là thích…ước gì tớ được ở nhà cả ngày để làm bánh nhỉ…hí hí

Từ nay, mình sẽ cố gắng update blog thường xuyên…tự hứa với bản thân như vậy…lười ơi lười ơi đi đi nhé…

 

Một phản hồi to “Linh tinh lang tang…”

  1. snooty3000 Tháng Năm 18, 2012 lúc 5:34 chiều #

    bánh đẹp và chụp đẹp 🙂 ngon hay ko thì chịu

Trả lời

